Xu hướng cầu thang mới

{[['']]}
Cầu thang nhẹ đa dạng sắc màu cho bạn lựa chọn[Masgroup.vn] - Cầu thang được bố trí một cách hợp lý sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều không gian và tạo cảnh quan đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng phù hợp với kiểu cầu thang đúc truyền thống. Trong bài này, Masgroup sẽ giới thiệu một xu hướng cầu thang mới cho ngôi nhà - cầu thang nhẹ. 

Cầu thang nhẹ đã và đang trở thành xu hướng thiết kế mới, thoả mãn được mọi yêu cầu như công năng sử dụng, thông thoáng, tiết kiệm chi phí.

Một bài toán khó các Kiến trúc sư thường hay gặp phải, đó là giải quyết vấn đề thông thoáng và thoát gió trong các căn nhà phố hiện đại. Phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay chúng ta thường gặp những căn nhà lô phố chỉ với vài chục m2 nhưng vẫn phải đầy đủ công năng và thuận tiện cho việc sử dụng.

Cầu thang nhẹ đa dạng sắc màu cho bạn lựa chọn
Bậc thang bằng kính cường lực kết hợp với hệ thống chịu lực và tay vịn bằng inox tạo dáng vẻ hiện đại

Những chiếc cầu thang chúng ta hay gặp thường sử dụng kết cấu bê tông cốt thép với một mặt phẳng bằng bê tông và chia mặt bậc với gạch lỗ. Trên cùng có thể hoàn thiện bằng gỗ, đá granit hay Granito. Loại cầu thang này có ưu điểm là bền, vững chắc và chi phí rẻ. Tuy nhiên với những căn nhà phố chỉ 35 đến 40m2 thì diện tích dành cho cầu thang và lưu không là quá lớn sẽ chiếm hết những diện tích cần thiết dành cho khoảng không gian khác như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay phòng sinh hoạt chung.

Những mặt bậc bằng kính cường lực kết hợp với hệ thống chịu lực và tay vịn bằng inox tạo nên vẻ thanh thoát hiện đại nhưng cũng rất an toàn và chắc chắn.

Cầu thang nhẹ có ưu điểm là bền, vững chắc và chi phí rẻ
Cầu thang nhẹ - xu hướng thiết kế mới

Hơn nữa, kiểu cầu thang bê tông với hình khối kiến trúc đặc và nặng cũng góp phần làm ngăn cản tầm nhìn, ánh sáng và thông gió kiến cho căn nhà trở nên tù túng, chật hẹp. Để xử lý vấn đề đó, thì giải pháp cầu thang nhẹ trở thành xu hướng thiết kế mới, thoả mãn được mọi yêu cầu như công năng sử dụng, thông thoáng, tiết kiệm chi phí.

Cầu thang nhẹ nhiều công năng sử dụng, thông thoáng và tiết kiệm chi phí
Dáng vẻ hiện đại, thông thoáng của cầu thang nhẹ

Ánh nắng từ giếng trời chiếu qua những tấm kính màu của bậc thang chia đều ánh sáng cho khắp các phòng chức năng, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc thú vị.

Cầu thang nhẹ mặt bậc gỗ
Cầu thang mặt bậc gỗ đầy cá tính

Một giải pháp khác là sử dụng cầu thang thép và mặt bậc gỗ kết hợp, đây không phải là một giải pháp mới mẻ gì tuy nhiên nếu được xử lý tốt cũng sẽ mang lại cho căn nhà của bạn một phong cách rất mới, hiện đại và đầy cá tính.

Cầu thang mặt bậc gỗ kết hợp với kết cấu thép inox mang lại vẻ hiện đại cho gian nhà

Những mặt bậc bằng gỗ được liên kết chắc chắn với hệ kết cấu thép Inox

Cận cảnh kết cấu thép inox và bậc cầu thang nhẹ

Và trên hết, dù sử dụng bất cứ giải pháp thiết kế nào thì yêu cầu về an toàn cho người sử dụng luôn phải được đặt lên hàng đầu. Do vậy khi lựa chọn phương án cầu thang nào, dù là gỗ, kính hay bê tông đều phải được tính toán một cách cẩn thận.


Dù là cầu thang gì đi nữa, an toàn cho người sử dụng là trên hết
Cần chú ý về độ an toàn khi thiết kế cầu thang

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm một giải pháp mới cho căn nhà nhỏ của mình.
(Theo archi)
Hãy chia sẻ nếu bài viết hay :

No comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chợ xây dựng - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Seo Service Srilanka