"Nhà chọc trời" siêu Sâu!

{[['']]}

[Xay dung xanh] - Một ý tưởng gần như không tưởng đưa ra giải pháp bảo vệ môi trường. Ý tưởng này nhận được rất nhiều sự đồng tình nhưng cũng không ít sự phản bác. Dưới đây là một số ý kiến:


Bunker Arquitectura/via
It was not a new idea, and it was not the best iteration of it that I had seen. But in two years, it has become a worldwide sensation.  writes:
Earthscraper has become the architectural equivalent of a shot heard ’round the world. Since first surfacing this past summer on a handful of major design and tech blogs like archdaily.com, thetechnologyreview.com, and gizmag.com, this conceptual design for a 65-story, 82,000-square-foot inverted pyramid underneath Mexico City now commands over a quarter-million stories in diverse publications around the globe.
She spoke with Jeremy Faludi, who had some issues with the concept:
I think it would work much better in a dry area in a northern, colder climate, where solid ground keeps you warm, and the glass top acts as a greenhouse. In a hot climate, putting a building underground removes many ventilation opportunities—and you don’t want all that heat.
Mẫu thiết kế này thực sự hữu dụng trong những vùng có khí hậu khô, lạnh. Ở những khu vực như vậy tòa nhà có một hệ thống sưởi là lọc tự nhiên là lớp đất và cây cỏ tầng trên. Ở những khu vực nóng nếu giải quyết được vấn đề thông gió và làm mát thì ý tưởng này có cơ hội được áp dụng.  (Emily Gertz at EcoImagination)
Evolo/via
Tôi không ủng hộ ý tưởng này bởi một vài lý do nhất định:  Mẫu thiết kế giải quyết tốt vấn đề về mật độ, nhưng theo tôi, nó giải quyết được vấn đề về môi trường. Một dự án năm 2007 với cùng tên Earthscraper theo tôi, giải quyết vấn đề về môi trường tốt hơn.
Evolo/via
Ánh sáng mặt trời đi vào tòa nhà qua lỗ trung tâm và ệh thống gương tự điều chỉnh bao gồm cả ánh sáng bổ sung đến những tầng sâu. Sự lưu thông không khí được bảo đảm bởi 4 vòi phun hút đưa không khí vào và làm mới chúng trong những "green rings"
evolo/via
Đứng trên phương diện giải quyết những vấn đề môi trường, chưa có ý tưởng nào xuất sắc như của Matthew Frombolutii. Mẫu thiết kế "nhà chọc trời" sâu 900 feet và rộng gần 300 hecta vừa giữ được những giá trị xã hội (chổ ăn ở, chổ làm việc, và khu vực trồng trọt) của con người sống ở đây vừa cải tạo cảnh quan cho những sa mạc như Bisbee, Arizona.Dự án này có tên là  "Above Below" được đề nghị làm ở khu vực mỏ đồng Lavender Pit




Matthew Fromboluti/vi
Matthew Fromboluti thiết kế hệ thống thụ động thích hợp cho những vùng có khí hậu nóng bao gồm máy làm lạnh bằng hơi và ống khói năng lượng mặt trời để tạo khí lưu.  
Matthew Fromboluti/via
The land carved out by the Lavender Pit Mine is reclaimed by the desert, resembling its condition before the mine took place.
Things To Come/Screen capture
Tác giả của bài post lấy ý tưởng từ bộ film Things to Come! sản xuất năm 1936. Tác giả -  Emilio Barjau, trưởng phòng thiết kế và Giám đốc thiết kế của BNKR Arquitectura nói rằng " chúng tôi mong nhận được những ý kiến trái chiều khi đưa lên chủ đề này".
Là một người đọc có tư duy, bạn nghĩa gì về điều này? 

Dịch từ: http://www.treehugger.com
Tựa gốc: "Earthscrapers: Is Going Down Instead Of Up A Greener Way To Build?"
Sưu tầm: Masgroup
Hãy chia sẻ nếu bài viết hay :

No comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chợ xây dựng - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Seo Service Srilanka