Tại sao không sử dụng tầng áp mái!

{[['']]}

[Xay nha nho] - Tầng áp mái thường được sử dụng vào mục đích thông dụng là...kho chứa. Ý tưởng đó không sai nhưng hơi phí. Với những ý tưởng được sưu tầm dưới đây, bạn sẽ có cách nhìn và cách nghĩ hoàn toàn khác về tầng áp mái.


Hiện nay, không chỉ những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp cần tận dụng gian áp mái, mà ngay cả những biệt thự cao cấp cũng sử dụng không gian này như một nét độc đáo riêng. Các nhà thiết kế đã tạo nên những không gian tuyệt đẹp dành cho phòng sinh hoạt gia đình, phòng giải trí, phòng ngủ... từ không gian vốn được xem là bị bỏ đi này.


Các KTS đã tận dụng lợi thế nghiêng thú vị của trần để mang đến cho không gian áp mái nhiều kiểu thiết kế thú vị. Tất nhiên ở Việt Nam, do tính chất khí hậu nên cần lưu ý một số vấn đề về sử dụng và kỹ thuật của không gian này.

Thông thường tầng áp mái ít được sử dụng hoặc nếu có dùng cũng chỉ làm kho chứa đồ, tầng kỹ thuật, bởi dưới mái nhiệt độ khá cao nên để sử dụng chúng, ta có thể dùng tone màu nhạt: màu xanh hay trắng... để sơn tường giảm bớt cảm giác nóng nực. Trần có thể làm nghiêng theo mái hoặc làm hình vòm cong, giật cấp, đóng ngang bằng hoặc phối hợp nhiều kiểu trần tuỳ theo hình dáng mái.



Không chỉ những nhà có diện tích eo hẹp cần tận dụng gian áp mái, mà hiện nay những biệt thự cao cấp cũng sử dụng không gian này như một nét độc đáo riêng, đưa lên đây các phòng sinh hoạt gia đình











nơi tiếp khách rất độc đáo và ấn tượng
Tùy theo không gian và thiết kế, bạn có thể biến những gian áp mái trở thành một phòng ngủ rất xinh xắn, lý tưởng cho mình
















và rất lãng mạn, ấm cúng
Với những góc view đẹp, gian áp mái trở thành nơi ngắm cảnh tuyệt vời nhất
với những phút giây thư giãn
ngắm cảnh tuyệt vời bên những ô cửa rộng
Vừa là phòng giải trí, vừa là phòng khách và góc làm việc biệt lập trên gian áp mái
Góc làm việc thoáng, sáng
 kín đáo, yên tĩnh
Phòng ăn lịch sự với tone trắng
Không gian phòng tắm và phòng ngủ được thiết kế rất sang trọng nhưng cũng rất riêng tư với rèm che

Khánh PhươngẢnh: FH
Theo: landtoday.vn 
Tựa gốc: "39 ý tưởng thiết kế tuyệt đẹp cho không gian phóng áp mái"
Hãy chia sẻ nếu bài viết hay :

No comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chợ xây dựng - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Seo Service Srilanka