Nhà nhỏ diện tích 5x5

{[['']]}
Thiết kế nhà nhỏ - Xây nhà nhỏ - Giải pháp nhà nhỏ 5x5
[Xây nhà nhỏ] - Masgroup rất vui được tiếp tục gửi đến các bạn những giải pháp mới cho nhà có diện tích nhỏ sau một thời gian tạm ngưng. Trong bài sưu tầm lần này là giải pháp cho ngôi nhà nhỏ có diện tích 5x5 ở thành phố Hồ Chí Minh. 

Hiện tôi có nhà cấp bốn với diện tích 5m*5m. xin ban tư vấn giúp tôi thiết kế căn nhà với diện tích nhỏ được thông thoáng và trẻ trung năng động. Căn nhà tôi nằm trong hẻm nội bộ rộng 2m thuộc khu dân cư ở quận Tân phú TP.HCM. Căn nhà hướng Đông, ba mặt giáp với các nhà xung quanh, mặt tiền căn nhà giáp hẻm (mặt tiền nhà chỉ có 1m cũng là nơi chính để ra vô nhà).


Yêu cầu:


Dự định xây gồm 1 trệt, 1 lửng và 3 lầu:

  • Tầng trệt dùng làm nhà bếp + phòng ăn, WC, để xe, cầu thang, tầng lửng nơi phòng khách và sinh hoạt chung. 
  • Còn 3 lầu là 3 phòng ngủ cho vợ chồng và 2 con và phòng thờ. Tôi tính là xây 4m*5m để chừa 1 khoảng để làm sân như vậy có hay hơn là xây toàn diện tích.

 Xin ban tư vấn giúp tôi để có một căn nhà thoải mái, nhẹ nhàng sau những giờ lao động hối hả tất bật của đô thị. Xin cám ơn.



Tư vấn



Tầng trệt:


Với diện tích 25m2 thì tầng một chỉ nên bố trí chỗ để xe, bếp và khu ăn. Bếp nấu được thiết kế bên trong, ngăn cách với khu để xe bằng tường chắn giúp tách biệt rõ ràng về chức năng sử dụng đồng thời che khuất tầm nhìn từ ngoài vào. Diện tích tầng trệt tiết kiệm hơn nhờ cầu thang lên thẳng đứng dọc nhà. Vệ sinh chung nằm dưới chân cầu thang.


Thiết kế nhà nhỏ - Xây nhà nhỏ - Giải pháp nhà nhỏ 5x5

Tầng 1

Diện tích nhà nhỏ nên việc làm tầng lửng là không hợp lý, vì vậy lầu 1 sẽ dành trọn diện tích cho phòng khách. Như vậy phòng khách vừa được rộng rãi, vừa dễ dàng bố trí nội thất theo sở thích của chủ nhà. Hệ thống cửa sổ và cửa đi liền nhau, cửa sổ rộng bằng kính sát sàn sẽ tạo không gian rộng hơn cho phòng khách. Ngoài logia có thể làm tiểu cảnh để trong nhà có thêm một không gian xanh.

Tầng 2

Phòng ngủ chính của hai vợ chồng được bố trí trên lầu 2, có khu vệ sinh riêng, lấy sáng và gió nhờ cửa sổ mở rộng. Giải pháp thang lên thay đổi vừa đáp ứng giao thông hợp lý, vừa tiết kiệm diện tích cho không gian phòng ngủ. Vì vậy, tuy nhà có diện tích nhỏ nhưng mỗi phòng trong nhà đều đảm bảo thông thoáng và rộng rãi.

Thiết kế nhà nhỏ - Xây nhà nhỏ - Giải pháp nhà nhỏ 5x5


Tầng 3

Cơ cấu lầu 3 tương tự lầu 2, chức năng là phòng ngủ của hai con, bố trí hai giường đơn để tiện cho nhu cầu sử dụng.

Tầng thượng.

Trên cùng là phòng thờ, phòng học và sân phơi. Phòng học có thể là phòng làm việc hoặc phòng ngủ nhỏ cho khách tuỳ theo nhu cầu sử dụng của gia đình. Giữa phòng thờ và phòng học có thể không có tường, thay vào đó là vách ngăn nhẹ để không gian linh hoạt hơn. Mái khu cầu thang có thể làm bằng kính lấy sáng và gió để ngôi nhà được thông thoáng.
Thiết kế nhà nhỏ - Xây nhà nhỏ - Giải pháp nhà nhỏ 5x5

Thiết kế trên dựa vào mô tả của chủ nhà và giả thiết của chúng tôi về khu đất nên không thể tránh khỏi một số vấn đề chưa được hợp lý, để có được ngôi nhà đẹp và hoàn thiện hơn, anh chị nên tiếp xúc với một công ty chuyên nghiệp để được tư vấn kỹ lưỡng với mức đầu tư hợp lý. Chúc anh chị có một ngôi nhà đẹp. 

Tư vấn: KTS Đặng Hồng Ngát 
Nguồn: Vnkientruc
Sưu tầm: Masgroup.vn
Hãy chia sẻ nếu bài viết hay :

1 comment:

  1. Thiết kế quá đạt! cảm ơn tác giả đã chia sẽ.
    =============================================
    Công ty BĐS Sài Gòn chuyên Dịch vụ xin phép xây dựng. Nhận làm giấy phép xây dựng tại TPHCM, giúp mọi người không phải vất vả và tốn kém khi cần xây nhà. chuẩn bị hồ sơ đầy đủ đúng pháp luật trước khi xây nhà để không bị phạt

    ReplyDelete

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chợ xây dựng - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Seo Service Srilanka