Mát mẻ với vườn cây cho ngôi nhà chật hẹp

{[['']]}
[Không gian nhà nhỏ] Không gian xanh thường được tối giản hoặc không có trong các ngôi nhà, căn hộ có diện tích giới hạn.

Đối với những ngôi nhà, căn hộ có diện tích giới hạn, cây xanh dường như ít xuất hiện trong các không gian chức năng. Và việc có được một khu vườn xanh mướt cũng là một điều khó do phải tận dụng tuyệt đối diện tích cho không gian ở. Nhưng không vì thế mà không có những giải pháp...

Ngôi nhà với mặt tiền nhỏ và diện tích hạn chế này đã được các kiến trúc sư đưa ra giải pháp thiết kế xóa nhòa ranh giới giữa trong và ngoài ngôi nhà, để dành diện tích cho một khu vườn nhỏ tươi tốt mang khí trời vào các không gian nhà bếp, phòng ăn, nhà tắm... ở nơi đâu cây xanh cũng có thể hiện hữu. 



Tận dụng tất cả vị trí có thể để sắp đặt cây xanh như bệ cửa sổ, không gian thông tầng, gờ tường... với những chậu cây nhỏ và những cây bụi lớn cho không gian rộng hơn. Cây xanh kết hợp với đá cuội và sỏi tạo nên khu vườn đơn giản, sang trọng và hiện đại cùng nội thất tối giản mang đến không gian tinh khiết, độc đáo.

Dùng vách kính ngăn chia không gian để nới rộng diện tích sử dụng cũng như tăng cảm giác thoáng rộng cho không gian. 





Khu vườn xen kẽ giữa các không gian, ngăn chia chúng với nhau, như ẩn như hiện khiến gia chủ có cảm giác được hòa mình vào không gian thiên nhiên. 



Ngay cả những chiếu nghỉ tưởng chừng như chật chội, bó hẹp cũng có thể có góc xanh đẹp lạ như thế này. 


Khu vườn là sự tổ hợp của nhiều loại cây phù hợp với điều kiện trồng và chăm sóc trong nhà, không chiếm nhiều không gian nhưng vẫn tạo thẩm mỹ về thị giác. 



Các không gian của ngôi nhà không bị đóng khung trong những bức tường khô cứng chật hẹp mà biến hóa mềm mại, uyển chuyển với vách ngăn kính và khu vườn xen kẽ. Không gian như mở cực đại nhưng vẫn rất riêng biệt do những vạch ngăn " ngầm" tự tạo dựng nên trong cách sắp đặt nội thất. 


Kết hợp nhuần nhuyễn với thiết kế ánh sáng từ các cửa sổ, giếng trời, đèn nội thất đơn giản nhưng tạo hiệu quả thị giác. Cũng như lấy sáng tối đa cho khu vườn phát triển xanh tốt. 

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng giải pháp này cho ngôi nhà của mình để khiến không gian nhỏ của bạn cũng chan hòa ánh nắng và xanh mát cho những ngày hè nắng nóng.

Theo afamily.vn
Hãy chia sẻ nếu bài viết hay :

No comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chợ xây dựng - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Seo Service Srilanka