Giải pháp nhà nhỏ 25m2 cho vợ chồng trẻ

{[['']]}
[Xây nhà nhỏ] - Tiếp tục loạt bài tư vấn cho giải pháp nhà nhỏ. Hôm nay là bài sưu tầm giải pháp nhà nhỏ 25m2 cho đôi vợ chồng trẻ.

Yêu cầu:

Vì chúng tôi ở khu vực phòng khách chính nên cần kê 1 chiếc giường, 1 chiếc tủ để TV và để ngăn chỗ ngủ với phòng khách, 1 chiếc bàn làm việc, 1 bàn trang điểm và 1 tủ quần áo. Căn phòng hình vuông diện tích 5x5m2 = 25m2.

Mong được tư vấn về việc bố trí đồ đạc, màu sơn phòng sao cho thoáng đạt và hợp phong thủy. Tôi sinh năm 1987, vợ sinh năm 1988. Xin chân thành cảm ơn.


Trả lời:
1. Về phong thủy:
Trước tiên về mặt phong thủy, bạn là Nam, sinh năm 1987, niên mệnh Lư Trung Hỏa (Lửa trong lò), quẻ mệnh Tốn Mộc, thuộc Đông Tứ Mệnh. Nhà hướng Bắc, thuộc Đông Tứ Trạch.

Vị trí giường ngủ:

Theo Phong Thủy Bát Trạch chánh tông, giường ngủ nên đặt Tọa Cát Hướng Cát. Nếu không thể đặt vị trị Cát thì có thể đặt tại Hung nhưng phải hướng Cát. Có thể đặt theo các cách dưới đây: (Lưu ý hướng giường là hướng đầu của người nằm trên giường, tính phương vị giường ngủ theo tâm phòng ngủ).
Ngoài ra cần lưu ý thêm một số điểm như sau:

- Cửa phòng ngủ phải hướng về các hướng tốt là hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam, và không được hướng thẳng vào giường ngủ.

- Tủ quần áo nên đặt ở các hướng xấu như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây, để trấn giữ các sao xấu của các hướng này.

- Giường ngủ không được đặt dưới các đà dầm ngang, không quá gần cửa sổ hay cửa đi, không quay đầu về hướng cửa vào phòng hay cửa sổ, không đối diện gương soi gây nên tâm lý bất an khi ngủ.

- Trong phòng ngủ nên hạn chế sử dụng các vật có góc quá nhọn đâm vào giường, các đồ vật có dạng hình tròn tạo cảm giác không ổn định, hạn chế ánh sáng quá mạnh và trực tiếp ngay trên đầu giường, hạn chế các màu sắc nóng, rực rỡ.

Màu sắc phòng ngủ:

Màu sắc trong phòng ngủ chủ yếu là màu sơn tường, giấy dán tường, rèm cửa, gạch lát sàn hay thảm trải sàn... Màu sắc nên tương sinh với bản mệnh của gia chủ.

Gia chủ mệnh Hỏa, màu sắc trong phòng ngủ nên dùng các màu Xanh lá, tượng trưng cho hành Mộc, tương sinh với hành Hỏa. Tránh dùng các màu Xanh dương, Đen, tượng trưng cho hành Thủy, tương khắc với hành Hỏa.
2. Về mặt bố trí nội thất:
Bạn không nói rõ hướng nhà và vị trí các loại cửa sổ, cửa chính để chúng tôi có thể tư vấn rõ ràng hơn, do vậy chúng tôi sẽ tư vấn giả định 1 mặt bằng cụ thể minh họa.

Không gian nhà bạn hình vuông 5m x 5m = 25m2 vừa dùng để tiếp khách + ăn ( cả gia đình ) + sinh hoạt riêng của vợ chồng . Nếu cũng từng đó m2 mà là hình chữ nhật hoặc có chiều cao để làm gác xép thì việc thiết kế đơn giản đi rất nhiều.

2a. Nếu trần nhà bạn cao từ 3,9 m trở lên thì giải pháp làm gác xép để làm phòng ngủ là 1 phương án tối ưu.

2b. Trong trường hợp nhà bạn có chiều cao trần thấp thì chúng tôi tư vấn như sau :

- Phương án chọn:


Phương án này đưa giường vào góc nhà, làm 1 vách gỗ kính lùa để đóng khi sinh hoạt riêng của vợ chồng bạn, còn khi nào không cần đến sự riêng tư thì xếp vách ngăn vào 1 góc sẽ mở rộng tối đa diện tích cho căn phòng.


- Phương án so sánh:

Giải pháp kê đồ gọn nhẹ giải quyết công năng 2 trong 1: tủ ti vi vừa để quần áo vừa để ti vi ở vị trí hợp lý nằm trên giường hoặc ngồi trên sofa cũng đều xem được.

+ Phối cảnh minh họa phương án so sánh:


Phối cảnh thể hiện mầu sắc theo phong thủy cho chủ nhà sinh năm 1987, thể hiện sự ngăn giường ngủ tạo sự riêng tư khi ngủ bằng suốt và rèm kéo day âm trần tạo không gian rộng tối đa khi không ngủ - kéo rèm ra.

+ Giải pháp che không gian riêng cho vợ chồng:


Phương án ngăn giường ngủ tạo sự riêng tư khi ngủ bằng suốt và rèm kéo day âm trần, nhược điểm là cách âm kém.
KTS Nguyễn Quang Hùng
sưu tầm: masgroup.vn
Hãy chia sẻ nếu bài viết hay :

No comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chợ xây dựng - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Seo Service Srilanka