Nhà nhỏ 33m2 cho 2 cặp vợ chồng

{[['']]}
[Xây nhà nhỏ] - Một căn nhà nhỏ có thể dành cho 2 cặp vợ chồng chỉ với 33m2. Điều này có thể không?
Câu hỏi:

Mình muốn nhờ chuyên mục tư vấn cho gia đình cách bố trí căn hộ cho 2 đôi vợ chồng (vợ chồng mình và vợ chồng em trai) vừa có không gian riêng tư vừa hợp phong thủy. Mình là chị gái sinh năm 1982 đứng tên căn nhà hướng tây bắc. (Chồng mình 1982, em trai và em dâu sinh năm 1984-1985).


Căn hộ mình hình chữ nhật kích thước 3x11m. Cấu trúc đang ở hiện tại như sau ( mô tả theo chiều dài nhà): Phòng khách 3x3.5; phòng ngủ 3x4; phòng ăn 3x2.1; bếp 3x1.3 (trên nóc phòng ăn đã làm gác xép có thể 
lên bằng những thanh sắt gắn vào tường). Giữa phòng khách và phòng ngủ là một bức tường; giữa phòng ngủ và phòng ăn là một tấm gỗ (vừa ngăn không gian vừa có tác dụng đỡ cho cái gác xép).Tất cả các không gian đều mở, ngăn chia ước lệ (rèm ...) nên không có không gian riêng tư. Bên phải căn hộ này mình có thêm một chút diện tích kê vừa đủ chiếc giường 1.2m và một nhà vệ sinh nữa. Hiện tại mình muốn sắp xếp lại căn hộ để cho 2 gia đình ở được.

Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

1. Về phong thủy:
Các cụ ngày xưa có câu: Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông. Bên cạnh đó 2 vợ chồng bạn bằng tuổi nhau nên chúng tôi lấy tuổi chồng bạn làm chủ gia đình để đưa ra mấy nhận xét về phong thủy như sau:

- Năm sinh dương lịch: 1982
- Năm sinh âm lịch: Nhâm Tuất
- Năm dự kiến khởi công: 2012

Việc chọn thời điểm xây, sửa nhà là vô cùng quan trọng. Khi đã chọn được vị trí tốt để xây sửa nhà, thiết kế hướng và các yếu tố trong ngôi nhà phù hợp, thì công việc còn lại là xác định thời điểm xây nhà, tức là xác định yếu tố "Thiên Thời". Nếu việc lựa chọn thời điểm xây dựng, tức ngày, giờ, tháng năm tốt sẽ khiến cho Phong Thuỷ nhà ở đã tốt càng tốt hơn gấp bội, gia chủ sẽ nhanh chóng thịnh vượng, tài vận hanh thông. Ngược lại, việc chọn ngày, giờ, tháng năm xây nhà không tốt, nhất là vi phạm các cấm kỵ Phong Thuỷ thì làm giảm sự tốt đẹp của Phong Thuỷ ngôi nhà, gây suy bại và nhiều điều xấu cho gia đình.

* Phân tích các yếu tố Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc:

- Tam tai: Gia chủ tuổi Nhâm Tuất, cần tránh các năm tam tai: Thân; Dậu; Tuất; Năm dự kiến xây nhà là năm 2012 tức năm Nhâm Thìn, như vậy sẽ không phạm tam tai.

- Kim lâu: Năm 2012, gia chủ 31 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ không phạm kim lâu.

- Hoàng ốc: Năm 2012, gia chủ 31 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ không phạm hoàng ốc.

Nếu cả ba yếu tố trên đều không bị phạm là tốt nhất, còn nếu phạm Tam Tai mà không phạm Kim Lâu, Hoàng Ốc thì cũng có thể chấp nhận được. Phạm vào Kim Lâu hoặc Hoàng Ốc thì tuyệt đối không nên tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà cửa, mà nên đợi năm khác, hoặc tiến hành thủ tục mượn tuổi.

Trường hợp này, năm xây nhà là năm 2012, tức năm Nhâm Thìn, có thể tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà cửa được vì tuổi của gia chủ không phạm phải kim lâu và hoàng ốc.

* Quy trình khấn lễ động thổ:

+ Trong lễ động thổ ngày xưa phải cúng tam sinh, ngày nay đơn giản hơn, nhưng phải là con gà, đĩa xôi, hương, hoa quả, vàng mã...

+ Sau khi làm lễ ,gia chủ (hoặc người được mượn tuổi nếu có) là người cầm cuốc bổ những nhát đầu tiên, trình với Thổ thần xin được động thổ, tiếp sau đó, mới cho thợ đào.
+ Trước khi khấn phải thắp nén nhang vái bốn phương, tám hướng rồi quay mặt vào mâm lễ mà khấn.


2.Về phương án cải tạo nhà:
a. Nhận xét hiện trạng:




- Hiện trạng tầng 1 có 1 phòng ngủ không khép kín nên rất bất tiện cho sinh hoạt vợ chồng, đề xuất làm gác xép để chuyển phòng ngủ này lên trên đồng thời làm cho bên dưới có được 1 không gian phòng khách rộng rãi, sang trọng, có chỗ để cho 4 xe máy. Cả nhà có duy nhất 1 khu wc nên không đủ dùng cho 2 hộ gia đình. Tôi đề xuất làm thêm wc trên gác lửng, cùng vị trí với khu wc cũ.


- Hiện trạng gác lửng có 1 phòng ngủ khép kín nhưng không có wc riêng, bất tiện khi phải đi xuống dưới nhà dùng wc chung.

b. Phương án tư vấn cải tạo:

- Chuyển phòng ngủ ở giữa nhà lên gác xép, cạnh phòng ngủ đã có để được 2 phòng ngủ khép kín cho 2 đôi vợ chồng của bạn và của em bạn, đi lên 2 phòng ngủ này bằng 1 thang gỗ thẳng, vị trí thang giữa 2 phòng ngủ.




- Giường đơn 1,2m hiện trạng tận dụng để làm chỗ nghỉ cho khách, người thân ở quê lên chơi hoặc người giúp việc.

- Tại vị trí wc tầng 1 ở cốt gác lửng làm 2 khu wc khép kín cho 2 phòng ngủ và có lối vào riêng biệt đi từ trong phòng ngủ.

- Để đảm bảo về mặt Kết cấu, phần gác lửng làm phòng ngủ sử dụng vật liệu nhẹ: xà gồ sắt i80 chịu lực, đặt ngang nhà, khoảng cách giữa các thanh xà gồ là 60cm. Bên trên đặt panen siêu nhẹ hoặc dùng ván gỗ rải lên tạo mặt phẳng cho phòng ngủ.

- Bên phòng wc, do khu wc có kích thước nhỏ nên tôi đề xuất đổ sàn Bê tông cốt thép cho khu vực này để đảm bảo về việc chống thấm cũng như thi công ốp lát wc được thuận tiện nhất.

(Theo TTVN)
Hãy chia sẻ nếu bài viết hay :

2 comments:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẽ kiến thức, rất hay và bổ ích.
    Nguyễn Vũ Thái Sơn
    Huy Hoàng Door
    Mau cua sat keo dai loan gia re tai tphcm

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn bạn đã chia sẽ kiến thức, rất hay và bổ ích.
    Nguyễn Vũ Thái Sơn
    Huy Hoàng Door
    Mau cua sat keo dai loan gia re tai tphcm

    ReplyDelete

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chợ xây dựng - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Seo Service Srilanka