Tháp hứng nước mưa H3AR của Ba Lan

{[['']]}
[ Xaydungxanh.blogspot.com ] - Làm thế nào để một tòa nhà hứng được nhiều nước mưa nhất? Công ty kiến trúc H3AR của Ba Lan đã đề nghị như sau: dùng một hệ thống các máng nước (như một tấm lưới) bao trùm lên toàn bộ bề ngoài tòa nhà. Hệ thống máng nước này có nhiệm vụ hứng nước mưa, đưa nước tới một nhà máy xử lý, cuối cùng là cung cấp nó cho các nhà vệ sinh, máy giặt cũng như dùng để rửa ráy và tưới cây. 


Bộ đôi của và Agnieszka Nowak, H3AR , đã được trao một đề cập đến đặc biệt cho đề nghị của họ trong cạnh tranh tòa nhà chọc trời eVolo năm 2010 (xem những người chiến thắng trên bài viết trước của chúng tôi ). Các cạnh tranh thu hút các nhà thiết kế sáng tạo và nhận được hàng trăm đề xuất lập dị. Đối với dự án này, được thiết kế bởi 4 sinh viên năm thứ, nhà cao tầng bao gồm một hệ thống các máng nước để nắm bắt lượng mưa càng nhiều càng tốt . Các nước đã nắm bắt và xử lý bằng cách xây dựng có thể được sử dụng cho nhà vệ sinh xả nước, nuôi dưỡng máy giặt, tưới cây, làm sạch sàn nhà và các ứng dụng khác trong nước.

Các nước thu thập được với các tòa nhà chọc trời sẽ cung cấp 85 lít nước mưa để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dân (mỗi người dùng trung bình tiêu thụ hàng ngày của khoảng 150 lít).

Ban đầu, trong việc thiết kế tháp, các sinh viên tập trung vào việc định hình và mô hình hóa bề mặt của mái nhà để tối ưu hóa việc thu thập nước mưa. Tuy nhiên, khi làm việc với hệ thống mái nhà, các sinh viên phát triển xử lý da để làm cho việc xây dựng biến thành một máy raincollecting gắn kết.
Theo bề mặt của mái nhà, các hồ chứa nước trong các hình thức của một kênh lớn và các lĩnh vực sậy, phục vụ đơn vị xử lý nước như một thực vật thủy điện. Đơn vị xử lý nước vào nước có thể sử dụng tiếp tục chuyển đến căn hộ.
Máng nước trên bề mặt bên ngoài của tòa nhà, nắm bắt lượng mưa chảy xuống các tòa nhà. Lượng mưa sau đó truyền cho sàn nhà và thặng dư của nó được lưu trữ trong một hồ chứa dưới tòa nhà



As seen on designboom
Hãy chia sẻ nếu bài viết hay :

No comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chợ xây dựng - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Seo Service Srilanka