Vườn Nhiệt Đới Eden - dự án nhà kính lớn nhất thế giới

{[['']]}

[ Xaydungxanh.blogspot.com ] Làm thế nào để mang cả khu vườn thực vật nhiệt đới đến các nước ôn đới, làm sao để mang cái lạnh, tuyết đến với Trung Đông . Câu trả lời chỉ có thể là các dự án nhà kính. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu các bạn một trong số những kỳ quan đó, đó là Vườn Nhiệt Đới Eden - dự án nhà kính lớn nhất thế giới.
Dự án hình thành từ ý tưởng của Tim Smith, thiết kế bởi kiến trúc sư Nicholas Grimshaw và Anthony Hunt. Đây là dự án tọa lạc tại Cornwall (Anh) của Eden Trust, một tổ chức giáo dục từ thiện
Tại đây có ba quần xã sinh vật chính: quần xã sinh vật nhiệt đới gồm có các loại cây trồng như chuối, cà phê, cao su hoặc các rặng tre khổng lồ, quần xã sinh vật vùng Địa Trung Hải là những cây ô liu và nho. Quần xã sinh vật ngoài trời thì đầy ắp những loài hoa thường được trồng tại Anh như trà xanh, hoa oải hương, hoa hướng dương, cây hublông (cây hoa bia), cây gai dầu.



Khu liên hợp gồm có hai hệ thống tòa nhà chính chứa đầy những loài thực vật, cây cối từ khắp nơi trên thế giới. Trên các khung thép là những mái vòm có hàng trăm hình lục giác hoặc ngũ giác nổi lên như những khối bong bóng khổng lồ đầy màu sắc. Không chỉ bởi môi trường thực vật ôn hòa, tự nhiên mà phong cách kiến trúc tuyệt đẹp của Eden cũng thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía người xem.


Ngoài việc định hướng Eden trở thành trung tâm giáo dục, hướng dẫn cho du khách về tầm quan trọng của các loài thực vật và môi trường thiên nhiên, Eden cũng tạo dựng một số chiến lược bền vững về năng lượng sạch với việc sử dụng hệ thống nước từ nước mưa và năng lượng của gió.

 (Theo Eden Project)
Hãy chia sẻ nếu bài viết hay :

No comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chợ xây dựng - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Seo Service Srilanka