Nguyên tắc thiết kế cầu thang cho nhà nhỏ - p2

{[['']]}

[Xay nha nho] - Trong bài viết về cầu thang trước đã giới thiệu một số mẫu cầu thang cũng như kích cỡ thích hợp cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Trong bài sưu tầm này tiếp tục gửi đến các bạn những mẫu cầu thang mới phù hợp với nhà nhỏ.


Để đưa ra giải pháp thiết kế cầu thang cho ngôi nhà có diện tích nhỏ, không gian nhỏ, bạn nên sử dụng đến loại thang có thiết kế tiết kiệm không gian (Space Saver stair). 


Khi thiết kế cầu thang, điều đầu tiên bạn phải đo khoảng cách từ sàn hoàn thiện tầng dưới đến sàn hoàn thiện tầng trên. Kích thước đo sai sẽ dẫn đến thiết kế cầu thang sai. Khi bạn đã có kích thước chiều cao cầu thang, bạn phải tính xem sẽ có bao nhiêu bậc thang để đạt được chiều cao này. Hãy chắc rằng chiều cao bậc thang không vượt quá 220mm (180mm dành cho khu thương mại) theo tiêu chuẩn xây dựng Anh quốc (xem kích thước bậc thang người Việt ờ bài “Giải pháp thiết kế cầu thang cho nhà nhỏ, không gian nhỏ ( phần 1)”). chiều rộng cầu thang tối thiểu là 600mm. Chiều rộng trung bình cho cầu thang khu dân cư là khoảng 800mm, nhưng nếu bạn muốn sử dụng là cầu thang chính khu hành lang thì kích thước chiều rộng cầu thang là 1200mm…




freshhome-staircase-17


freshhome-staircase-18

freshhome-staircase-19

freshhome-staircase-221

freshhome-staircase-23

freshhome-staircase-24

freshhome-staircase-25

freshhome-staircase-27

freshhome-staircase-28

Theo: freshhome.wordpress.com
Tựa gốc: "Nguyên tắc và giải pháp thiết kế cầu thang cho nhà nhỏ, không gian nhỏ ( phần 2)"

Sưu tầm: masgroup
Hãy chia sẻ nếu bài viết hay :

No comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chợ xây dựng - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Seo Service Srilanka