Nhà 23m2 "lột xác"

{[['']]}

[Masgroup.vn] - Sau bài "Sốc với nhà 9m2" đã đưa, nay Masgroupvn gửi đến một sự thần kỳ khác của cách bố trí khi "thay da đổi thịt" cho căn hộ 23m2.



Một căn hộ chật hẹp, lộn xộn và xấu xí đã vụt biến thành một không gian phong cách, nổi bật và vô cùng quyến rũ dưới bàn tay của nhà thiết kế.

Diện tích nhỏ hẹp khiến cho việc sắp đặt phải được cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng hơn. Nhưng không vì thế mà bó hẹp được tư duy sáng tạo trong bài trí nội thất. Bài dưới đây là hướng dẫn chi tiết cuộc “lột xác” ngoạn mục của một căn phòng 23m2 cũ kỹ. Trút bỏ “chiếc áo xấu xí” nó đã khoác lên mình một vẻ ngoài duyên dáng và rất lôi cuốn trong sắc đỏ quyến rũ.
 
Phòng cũ không có bố cục hay phong cách nào cụ thể, nó chật chội, tối tăm và lộn xộn
Phòng này ban đầu là một căn phòng của một sinh viên đại học. Trước khi nâng cấp trông nó rất chật chội, tối tăm và lộn xộn. Phòng không có bố cục cụ thể mà trông như một mớ bòng bong cực kỳ rối mắt. Nhìn chung nó mắc rất nhiều lỗi thiết kế đòi hỏi phải có sự “thay máu” triệt để.
Phòng mới "lột xác" quyến rũ và thật sắc nét với gam màu đỏ chủ đạo rất nổi bật
Sau khi nâng cấp căn phòng trở nên vô cùng sắc nét, quyến rũ với gam màu đỏ chủ đạo rất lôi cuốn và nổi bật. Cách sắp đặt thông minh khai thác từng góc cạnh nhỏ trong diện tích chật hẹp đã tạo ra một căn hộ mới chức năng và thoải mái hơn rất nhiều.
Hãy cùng theo chân chuyên mục để xem căn phòng đã lột xác như thế nào nhé!
Sơ đồ chi tiết căn phòng 23m2 được bố trí theo 4 góc cho 4 chức năng khác nhau chia thành hai khu vực sinh hoạt chung (cho phòng khách, phòng ăn) và riêng (cho phòng ngủ). Không chỉ ở cách sắp đặt mà cả cách phân vùng thông minh cũng giúp cho việc chia sẻ không gian hiệu quả. Đây thực sự là một minh họa sống động phù hợp cho những căn hộ nhỏ.
Bước 1: Nội thất thấp đơn giản mà phong cách cho khu vực chỗ ngồi
 
 
Một bộ sofa và bàn thấp với kích thước nhỏ gọn, lại có khả năng chuyển đổi được lựa chọn. Kệ được đặt dọc tường phòng khách vừa giải quyết nhu cầu lưu trữ vừa đáp ứng sở thích trang trí cho gia chủ.
 
Nội thất thông minh rất tiện ích mà lại tạo cho căn phòng cái nhìn hiện đại.
Bàn xoay cánh xòe độc đáo là điểm nhấn thu hút trong phòng khách. Thiết kế đặc biệt, lạ mắt tiết kiệm không gian, khi không sử dụng, nó được thu gọn rất nhỏ nhắn, gọn gàng khi cần đến lại xòe ra đáp ứng nhu cầu trưng bày khá rộng rãi cho không gian sinh hoạt chung. Sự xuất hiện của nội thất thông minh rất tiện ích mà lại tạo cho căn phòng cái nhìn hiện đại.
Sắp đặt góc làm việc 1m2 là giải pháp hoàn hảo cho những căn hộ nhỏ
Một góc làm việc giản tiện xinh xắn nằm trong không gian chung. Mọi vật dụng, phụ kiện văn phòng phẩm được gói gọn trong một chiếc tủ. Gọn gàng, ngăn nắp mà vẫn phục vụ được nhiều chức năng cho gia chủ dù học tập hay làm việc.
Bước 2: Chọn phụ kiện màu sáng cho khu vực phòng khách
Khu vực phòng khách là tâm điểm của căn phòng nhỏ nên việc lựa chọn rất được chú trọng để tạo sự thu hút mà vẫn mang được cảm giác thoải mái. Do tông màu chủ đạo của căn phòng đã rất nóng nên nhóm phụ kiện cho không gian sinh hoạt sẽ nằm trong nhóm màu sáng nhằm đảm bảo sự cân đối.  
 
Thảm màu đất son và chiếc bình gốm màu nhạt có cùng giai điệu
Bộ ấm chén phong cách Nhật Bản là hoàn toàn phù hợp với chiếc bàn thấp
Vách ngăn màu anh đào tối ngăn cách khu vực phòng khách và phòng ngủ
 
Sự hòa quyện giữa hai tông màu đỏ - trắng tạo nên vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung 
Thảm màu đất son và chiếc bình gốm màu nhạt có cùng giai điệu. Vách ngăn màu anh đào tối (cao khoảng 1.30 cm) ngăn cách khu vực phòng khách và phòng ngủ. Bộ ấm chén phong cách Nhật Bản là hoàn toàn phù hợp với chiếc bàn thấp. Sự hòa quyện giữa hai tông màu đỏ - trắng đã khoác lên phòng khách một vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung tươi mới và đầy cảm hứng.
Bước 4: 3 loại hệ thống chiếu sáng cho căn phòng
 
Đèn treo tinh tế, lạ mắt rất thu hút
Đèn bàn và đèn sàn tiện dụng, đáp ứng nhiều nhu cầu sinh hoạt
Hệ thống chiếu sáng được phân nhóm
Hệ thống chiếu sáng trong phòng này được chia thành ba loại: chung (đèn trần được bố trí sao cho ánh sáng có thể rọi tới cả hai khu vực sinh hoạt), riêng (ví dụ như đèn bàn lớn trong phòng khách và đèn kệ trong phòng ngủ) và các mô hình xoay để đọc và nghiên cứu (đèn bàn, đèn tường cạnh đầu giường và đèn sàn bên bàn làm việc).
Bước 5: Chọn nội thất và đồ trang trí tiết kiệm diện tích cho khu vực phòng ngủ

Giường đa năng luôn là lựa chọn hàng đầu cho những phòng ngủ nhỏ, đặc biệt là những phòng ngủ chia sẻ không gian giúp giải quyết đồng thời bài toán lưu trữ.
 
Bên trái đầu giường (hướng tới phòng khách) là một loạt kệ sách và tivi nhỏ. Bên phải là một kệ dài, hẹp phục vụ như một góc có thể thay đồ. Thậm chí có thể kết hợp thêm một vài vật dụng lưu trữ nhỏ để cung cấp thêm khả năng lưu trữ.
Bộ ga gối màu đỏ tối hình thành từ sự kết hợp của vải lanh và sọc, cộng với các chi tiết hình ảnh trên bức tường và vài chiếc bình nhỏ trên kệ dài là hoàn thiện trang trí cho phòng ngủ đủ chức năng mà phong cách.
Theo: afamily - tựa gốc: "Sự lột xác ngoạn mục của căn hộ 23m2 xấu xí và cũ kỹ"
Sưu tầm: masgroupvn
Hãy chia sẻ nếu bài viết hay :

No comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chợ xây dựng - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Seo Service Srilanka